12
Th8

Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian là gì ?

Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian là gì ?

Đây là phong cách xuất phát và được ưu chuộng đầu tiên ở những nước châu Âu. Tuy nhiên nó không đi theo lối trang trí với những chi tiết công phu như những tòa nhà phổ biến trong lịch sử Bắc Âu, thay vào đó là việc tối giản cho mọi thứ hiện đại hơn. Phong cách này làm nổi bật xu hướng gọn gàng nhưng vẫn là một khung cảnh thoái mái và ấm cúng. Nội thất phong cách scandinavian, hay còn gọi là phong cách Bắc Âu cũng thể hiện một nét đẹp của thiết kế nội thất hiện đại.

1/ Sàn nhà

thiết kế căn hộ phong cách scandinavian

Với sắc trắng lạnh lẽo của không gian nội thất scandinavian thì sàn gỗ với tông màu nâu trầm tự nhiên sẽ mang lại một cảm giác ấm cúng đáng quý. Đồng thời chúng cũng sẽ giúp cân bằng được màu sắc không gian. Nếu sàn nhà sẵn có màu gạch trắng thì mọi thứ cũng sẽ dễ dàng trở nên ấm cúng bằng các bổ sung một thảm lông lớn hay một tấm vải dệt có tông màu nóng.

Sàn gỗ xám đen cũng là một xu hướng màu sắc thích hợp cho căn hộ phong cách scandinavian. Nó làm cho căn phòng có vẻ mở, thoáng mát, sạch sẽ và thu hút sự chú ý cần thiết vào kiến ​​trúc nội thất của căn phòng.

2/ Vật liệu

mẫu căn hộ chung cư phong cách scandinavian

Căn hộ phong cách Scandinavian nổi bật với những bức tường trắng để nhấn mạnh ánh sáng, bảng trung tính, cùng với các màu sắc và kết cấu tự nhiên như gỗ và đá. Các phương pháp xử lý vật liệu cũng đơn giản, cùng với bố cục không cầu kỳ giúp nhấn mạnh một thẩm mỹ tối giản và thanh lịch.

3/ Ánh sáng và màu sắc

căn hộ phong cách scandinavian

Thiết kế nội thất Scandinavian được biết đến với bảng màu tối giản, điểm nhấn ấm cúng và nội thất hiện đại nổi bật. Các thiết kế thường được kết hợp kĩ lưỡng với ánh sáng tự nhiên, để mang lại sự tiện nghi và cảm giác tốt nhất. Độ tương phản cao là đặc trưng của đồ nội thất phong cách Scandianvian, đặc biệt là sử dụng màu đen và trắng đã tao ra một tuyên bố ấn tượng với tác động mạnh mẽ đến không gian. Trong không gian sống thì đồ nội thất tối giản là chìa khóa để làm nổi bật những món đồ hiện đại và cần thu hút sự chú ý. Những điểm nhấn màu gỗ hay tông màu da sẽ làm ấm và phong phú hơn căn phòng của bạn.

thiết kế căn hộ chung cư phong cách scandinavian

Tông màu gỗ và nâu đỏ khá phổ biến trong thiết kế nội thất Scandianvian, vì chúng có thể dễ dàng làm cho căn phòng ấm và sáng lên mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ màu sắc tươi sáng nào. Trong khi đó thì sự kết hợp giữa tông màu trắng và gỗ sẽ tạo nên một không gian chào đón. Ánh sáng cũng tạo nên đặc trưng biểu tượng cho phong cách Scandinavian, đèn trần và đèn ngủ thì cung cấp một hiệu ứng hiện đại. Bạn cũng có thể tối đa luồng sáng tự nhiên thông qua hệ thống cửa kính, hay những bức tường gạch thô được sơn trắng.

4/ Nội thất

căn hộ chung cư phong cách scandinavian

Nội thất phong cách scandinavian điển hình là sự pha trộn của các đường thẳng với chi tiết cong nhẹ nhàng. Chân ghế hoặc bàn thường mỏng và thon. Phần chính trong thiết kế nội thất phong cách Scandinavian là những ghế sofa dài với bọc đệm tối màu. Nội thất của từng căn phòng cũng giữ được sự đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên nhưng vẫn tạo nên nét sang trọng và phóng khoáng.

Trong một không gian phòng ngủ nhỏ, giường ngủ giường như chiếm hết toàn bộ diện tích. Tuy nhiên với màu trắng tinh tế cùng với một rèm cửa nhẹ nhàng sẽ mang về cảm giác thư thái thay vì chật hẹp khó chịu. Ném một tấm thảm nhỏ xuống sàn cũng góp phần tạo cảm giác ấm cúng cho những bước chân đầu tiên vào buổi sáng, và một sắc màu chào đón cho căn phòng.

Trang trí phòng khách phong cách theo scandinavian thường xuất hiện với những món nội thất đơn giản, sạch sẽ màu xám nhạt. Sự pha trộn của những họa tiết trang trí, một tấm lông cừu trên ghế sofa sẽ là một bổ sung ấm áp thường thấy trong nội thất scandinavian.

5/ Phụ kiện

mẫu căn hộ phong cách scandinavian

Nghệ thuật đầy màu sắc hiếm khi được tìm thấy trong phong cách scandinavian, nhưng chúng sẽ thường xuất hiện ở dạng đồ họa, trong những bức tranh trang trí với họa tiết hình thực vật. Thiết kế scandinavian được biết đến với sự tối giản nhưng vẫn luôn cảm thấy ấm cúng. Trang trí nội thất cho phong cách scandinavian, thường không gian sẽ trông như một phòng trưng bày với vô số những bức tranh nghệ thuật đơn sắc. Một vài món nội thất như xanh, tím sẽ là điểm nhấn cho không gian nội thất chung.

Những bức tranh sơn dầu, hay khung mạ vàng là những tác phẩm cung phu cũng cần xuất hiện trong nội thất phong cách scandianvian. Gương là phụ kiện không thể thiếu để trang trí, đồng thời tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian. Thảm với thiết kế kẻ sọc hay họa tiết hoa văn nhỏ là yếu tố thường thấy trong phong cách này.

nội thất căn hộ phong cách scandinavian

Là một thiết kế đặc trưng bởi sự tối giản và chức năng, nên căn hộ phong cách scandianvian mang lại một môi trường sống ấn tượng, thoát khỏi cuộc sống ồn ào bên ngoài. Với những đặc trưng, nội thất phong cách scandianvian sẽ mang đến cho bạn một không gian sống thanh lịch và tinh tế.