Thiet Ke Chung Cu 2024 (4)
15
Th4

Tổng hợp các mẫu thiết kế chung cư hot nhất 2024

Với các mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp thì việc lên ý tưởng thiết kế thôi là chưa đủ, bạn cần định hình được phong cách phù hợp với sở thích, bố trí ánh sáng, không gian thoáng đãng, sắp xếp nội thất vật dụng gọn gàng, an toàn, lại phải đảm bảo phong thủy nhà ở. Bài viết dưới đây Mộc Phúc Lâm sẽ chia sẻ cho bạn mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp được nhiều gia đình lựa chọn nhất nhé.

Thiet Ke Chung Cu 2024

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 

Dù căn hộ chung cư mà bạn lựa chọn có diện tích lớn hay nhỏ thì khi muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp cũng cần đảm bảo được những ý tưởng và tiêu chí cơ bản dưới đây:

Lựa chọn kích thước nội thất phải phù hợp với diện tích nhà

Muốn thiết kế nội thất chung cư mini thì không thể cố gắng nhét hết những món đồ nội thất cồng kềnh, cầu kỳ; cũng như một căn nhà rộng nếu chỉ đặt vài vật dụng nhỏ và đơn giản thì sẽ khiến căn nhà vô cùng trống trải, nhiều góc chết. Vì vậy, tùy vào diện tích chung cư lớn nhỏ như thế nào mà bạn nên lựa chọn kích cỡ và trang trí nội thất phù hợp.

Kết hợp màu sắc và ánh sáng

Tùy vào sở thích gia chủ, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được màu sắc để làm tôn lên vẻ đẹp căn hộ nhỏ của gia đình mình. Kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa chính đem lại sự ấm áp, tươi mới cho căn hộ bằng hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý.

Mang sắc xanh thiên nhiên vào căn hộ

Ý tưởng các mẫu nội thất chung cư đẹp với một chút sắc xanh sẽ đem lại trạng thái cân bằng cho căn hộ của bạn như một vài chậu cây nhỏ ngoài ban công, … tạo sự thoải mái, tươi mát cho căn hộ của bạn.

Tạo điểm nhấn

Sẽ thật nhàm chán nếu như các thiết kế nội thất chung cư đẹp với căn phòng khách của bạn chỉ mang một gam màu nhàm chán. Do đó, bạn hãy tạo sức hút cho căn nhà bằng cách tạo điểm nhấn cho nội thất nhỉ?

An toàn và hợp phong thủy

Hãy luôn đảm bảo những mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư của bạn an toàn cho người sử dụng, đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Hãy chú ý đến những vật sắc nhọn, những món đồ chạm khắc cầu kỳ, dây điện,…Và hơn hết, vị trí đặt để nội thất chung cư không được phạm phải những tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Thiet Ke Chung Cu 2024 (4)

Tổng hợp 5 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại được thiết kế với những đường nét khỏe khoắn, tối giản về đường nét sẽ tạo nên một cảm giác thông thoáng và sang trọng cho toàn bộ không gian sống.

Lối kiến trúc hiện đại này đặc biệt dành cho những người có lối sống năng động hướng tới một không gian mở, thoáng đãng, ưa chuộng những món đồ nội thất, trang trí được thiết kế đơn giản nhưng gọn gàng sẽ khiến căn nhà bạn đẹp hơn bao giờ hếtLối kiến trúc hiện đại này đặc biệt dành cho những người có lối sống năng động hướng tới một không gian mở, thoáng đãng, ưa chuộng những món đồ nội thất, trang trí được thiết kế đơn giản nhưng gọn gàng sẽ khiến căn nhà bạn đẹp hơn bao giờ hết

Chất liệu mà phong cách này sử dụng là chất liệu kính, bê tông hay kim loại, gỗ công nghiệp sẽ được sử dụng nhiều hơn. Những gam màu sắc nổi bật, nhẹ nhàng cùng nội thất thông minh lại khá phù hợp cho phong cách này.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư cổ điển

Đây là mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất, hoài cổ nhất, đầu tư nhiều nhất. Kiểu thiết kế này rất phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng, đủ không gian cho những món đồ nội thất có trang trí hơi cầu kỳ hơn so với nội thất hiện đại.

Khi thiết kế nội thất theo lối phong cách cổ điển thì các kiến trúc sư LuxuryDecor phải thường sử dụng gam màu ấm, trầm như nâu, xanh rêu, kem hoặc vàng đất, tạo điểm nhấn bằng gỗ và da.

Khi thiết kế nội thất theo lối phong cách cổ điển thì các kiến trúc sư LuxuryDecor phải thường sử dụng gam màu ấm, trầm như nâu, xanh rêu, kem hoặc vàng đất, tạo điểm nhấn bằng gỗ và da.

Phong cách này sẽ phù hợp đối với những không gian diện tích rộng, nội thất tối giản với những đường cong uyển chuyển toát lên vẻ đẹp thanh nhã. Việc lược bỏ bớt họa tiết sẽ giúp không gian trang nhã hơn, các đường chỉ sẽ có tỉ lệ hài hòa với hình ảnh thiết kế nội thất chung cư đẹp đẳng cấp kiểu tân cổ điển.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư theo phong cách cổ điển

Có thể thấy rằng, mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ là các thiết kế nội thất chung cư đẹp đang được nhiều hộ gia đình hướng tới. Các mẫu thiết kế chung cư theo kiểu tân cổ điển chính là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển nhưng lại không quá cầu kỳ và xa hoa.

Các mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển nhưng lại không quá cầu kỳ, xa hoa. Ý tưởng này này có bố cục tối giản, gam màu đơn giản hơn, không gian kinh tế nhưng vẫn toát lên nét thanh nhã.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Scandinavian

Với mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp này thì nên sử dụng những gam màu xám, trắng sẽ giúp ngôi nhà có cảm giác tươi sáng hơn. Đặc biệt, phong cách Bắc  u sẽ ưu tiên chất liệu gỗ hơn sẽ mang đến sự ấm áp cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

Thiet Ke Chung Cu 2024 (3)

Trong nhà không thể thiếu thiên nhiên, cây xanh, với chung cư không có đất để trồng cây xanh thì nên đặt trong nhà để mang đến bầu không khí trong lành. Không nên sử dụng nhiều họa tiết để trang trí, một số màu sắc đơn giản sẽ phù hợp hơn đấy.

Ánh sáng cũng nên chú trọng vì thiết kế của cửa kính rộng sẽ được ưu tiên hơn trong mẫu thiết kế nội thất chung cư độc đáo này.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư theo kiểu tối giản

Thiết kế nội thất chung cư theo kiểu tối giản chính là đồ đạc được bố trí ít và chi tiết nhất. Phong cách này được dựa trên các dạng hình học sắc nét, bất đối xứng. Màu sắc đơn sắc, thường sử dụng tông màu lạnh hoặc đối lập trong thiết kế nội thất.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản mang đến ứng dụng cao, hướng đến không gian sống nhằm giảm bớt đi sự nặng nề mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, từ đó bạn sẽ cảm thấy tự do và thư giãn tuyệt đối khi ở nhà.

Cần lưu ý điều gì trước khi thiết kế nội thất chung cư?

Nắm rõ đặc điểm thực tế của không gian

Bản vẽ kỹ thuật không thể hiện được hết vị trí chính xác và bố cục thực tế của căn hộ. Do đó, bạn cần phải thực hiện quá trình quan sát không gian thực tế thật kĩ lưỡng.

Mục đích của việc làm này chính là giúp bạn nắm rõ từng ưu/nhược điểm của không gian căn hộ. Từ đó đưa ra phương án khắc phục hiệu quả và các hạng mục cần thực hiện trong tương lai. Từng bước hình thành nên một không gian sống hoàn hảo và ưng ý nhất.

Xác định diện tích và phân chia bố cục khoa học

Khi phân chia bố cục các khu vực chức năng, để đảm bảo được sự cân đối cần phải căn cứ vào diện tích mặt sàn thực tế. Sau đó đưa ra bản dự toán thiết kế nội thất chung cư chính xác với công năng các phòng. Việc làm này sẽ giúp bạn xác định được những đồ nội thất cần thiết để đầu tư. Đây cũng chính là bước đệm giúp việc lựa chọn đồ nội thất trở nên nhanh chóng và khoa học.

Sắp xếp bố cục rõ ràng, phân chia không gian hợp lý sẽ mang lại nhiều thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra, nó còn đảm bảo được tính thống nhất trong tổng thể và sự thẩm mỹ của không gian. Đặc biệt còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí đầu tư cho gia chủ.

Đảm bảo sự nhất quán

Tính nhất quán luôn được nhắc đến như một yếu tố không thể thiếu trong các mẫu thiết kế nội thất chung cư. Giữa các khu vực chức năng phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Sự liên kết này đến từ cách chọn vật liệu, màu sắc hay phong cách nội thất chủ đạo. Bạn không thể thiết kế một không gian mang màu sắc hiện đại nhưng lại thêm thắt những chi tiết cổ điển đặc trưng. Cách phối hợp vô tổ chức này sẽ làm giảm tính thẩm mỹ, gây rối mắt người nhìn.

Chú trọng đến sự cân bằng giữa kích thước nội thất và không gian

Các loại hình căn hộ chung cư phổ biến hiện nay thường có đặc điểm diện tích khiêm tốn. Do đó, khi quyết định bố trí bất kỳ phần nội thất nào cũng cần sự cân nhắc kỹ lưỡng. Một trong những nguyên tắc vàng để có được một mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp chính là duy trì được sự cân bằng về trọng lượng và kích thước giữa đồ nội thất và không gian phòng ốc. Kích thước nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ đều gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh kích thước thì khoảng cách giữa những vật dụng nội thất cũng cần được lưu ý. Bạn cần phân chia, sắp xếp vị trí của các vật dụng nội thất thật khoa học để người dùng có thể thuận tiện khi lưu thông trong quá trình sinh hoạt. Việc bố trí, sắp đặt nội thất gọn gàng còn giúp cho không gian căn hộ thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Chọn đồ nội thất thích hợp cho từng khu vực chức năng

Các căn hộ chung cư thường ít có sự ngăn cách về không gian. Thay vào đó là lối thiết kế mở tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các gian phòng. Ngoài ra, điều này còn giúp gia chủ tiết kiệm diện tích hiệu quả. Do đó, việc sắp xếp nội thất phải thể hiện được rõ đặc trưng của từng khu vực chức năng:

Phòng khách

Đây là không gian không chỉ dành cho gia đình mà còn được dùng để tiếp đãi khách đến thăm. Có thể coi khu vực này chính là “bộ mặt” của chủ nhân căn nhà. Bố trí nội thất phòng khách phải cân bằng được cả tính tiện nghi và thị hiếu thẩm mỹ chung. 1 chiếc bàn trà, 1 bộ ghế sofa, 1 kệ tivi,…Là những thành phần không thể thiếu trong một không gian phòng khách hoàn thiện.

Thiet Ke Chung Cu 2024 (2)
Thiet Ke Chung Cu 2024 

Tường và sàn nhà màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng mở, thông thoáng cho phòng khách. Sử dụng tranh treo tường màu nóng với họa tiết độc đáo để biến nó thành điểm nhấn lý tưởng. Không chỉ mang đến tính cá nhân hóa cao mà còn làm cho phòng khách trở nên ấn tượng.

Phòng bếp

Phòng khách liền bếp đang là xu hướng thiết kế nội thất nhà ở thịnh hành những năm gần đây. Gian bếp và phòng khách sẽ được kết nối với nhau thông qua khu vực bàn ăn. Đây chính là cách hình thành nên cấu trúc không gian mở trong tổng thể ngôi nhà.

Thiết kế bếp chữ L ôm sát tường giúp tận dụng góc chết và tiết kiệm diện tích hiệu quả. Hệ tủ bếp trên và dưới sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp phủ Laminate và Melamine tân tiến. Không chỉ mang lại chất lượng nội thất tốt mà còn giúp gia chủ tối ưu hóa chi phí. Gam màu xanh tím chủ đạo tạo sự kết nối trong toàn bộ không gian sống.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và mang tính cá nhân cao. Vì vậy, ngoài cách duy trì sự đồng nhất theo phong cách kiến trúc chung còn có thể linh hoạt biến đổi không gian này nhằm nâng cao chất lượng giấc ngủ và hiệu quả thư giãn cao.

Sử dụng tông màu trầm ấm, ưu tiên vật liệu gỗ mang lại cảm giác ấm cúng và yên bình. Ngoài ra, tính công năng trong phòng ngủ cũng cần đặc biệt chú trọng. Cần đảm bảo mang đến một không gian nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi và thoải mái.

Màu sắc trong thiết kế

Màu sắc có khả năng gây ra hiệu ứng thị giác cực tốt, đặc biệt trong thiết kế nội thất. Do đó, ngoài cách bày trí nội thất thông minh, các KTS còn tận dụng khả năng này để “mở rộng không gian” cho các căn hộ chung cư có đặc điểm diện tích khiêm tốn. Những gam màu sáng khi được dùng trong môi trường này sẽ phát huy tác dụng một cách tối ưu.

Lựa chọn vật liệu phù hợp

Lựa chọn vật liệu nội thất không chỉ đơn giản là lựa chọn màu sắc, kiểu dáng và công năng. Chúng còn phải phù hợp với phong cách và không gian tổng thể của căn nhà. Hơn nữa, mỗi loại vật liệu sẽ có chất lượng và giá thành khác nhau nên cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Liên hệ ngay Mộc Phúc Lâm để được tư vấn về những mẫu thiết kế chung cư phù hợp với nhu cầu, mong muốn của bạn!